Bình Thuận đón chào trung tâm thể thao biển tiêu chuẩn quốc tế bậc nhất Việt Nam
tháng 10 11, 2019
CHIA SẺ
Những năm qua, Bình Thuận có nhiều hoạt động thể thao gắn với du lịch biển khá thú vị, đặc biệt các môn thế mạnh như lướt ván buồm, lướt ván diều phát triển đến mức đỉnh cao.

Gây tiếng vang với trung tâm thể thao biển lớn bậc nhất Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế, Thanh Long Bay sẽ là địa danh thay đổi bản đồ du lịch quốc gia
Trong khi Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang là những “anh lớn” đáng gờm trên đường đua bất động sản thuần về nghỉ dưỡng, thì “người em” Bình Thuận lựa chọn kết hợp giữa du lịch trải nghiệm và rèn luyện sức khỏe tại trung tâm thể thao biển lớn nhất Việt Nam tiêu chuẩn quốc tế.

Lợi thế khó cưỡng

Bình Thuận sở hữu 192 km đường bờ biển dài và đẹp. Thời tiết nắng ấm, khô ráo và hầu hết các tháng trong năm đều lộng gió là điều kiện lý tưởng để trải nghiệm các bộ môn thể thao trên biển với tần suất ít nhất 5 - 6 ngày/tuần. Điều này giúp Bình Thuận “quyến rũ” những “tay chơi” chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới hội tụ về tranh tài, thông qua các giải đấu thể thao biển quốc tế.
GS-TS Terry Stevens - Hội đồng tư vấn Du lịch quốc tế, chuyên gia Tổ chức Du lịch thế giới, cho biết: “Du lịch thể thao ngày nay là một động lực quan trọng đối với du lịch trên phạm vi toàn cầu. Để du lịch thể thao thực sự trở thành một loại hình kinh doanh hiệu quả, các nhà quản lý cần tiếp cận theo hướng phát triển bền vững, ngành nghề thể thao cần phối hợp với ngành du lịch để trở thành động lực giúp điểm đến phát triển”.

Việc gắn kết du lịch với thể thao, đặc biệt là thể thao biển từ lâu đã được triển khai tốt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Từ đó, hình thành các địa danh nổi tiếng thu hút du khách và đồng thời thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế như ở Maldives, Hawaii, Ấn Độ, Thái Lan.

Từng được ví von như “cô gái ngủ quên” giữa đường đua bất động sản nghỉ dưỡng, nhưng khi bừng tỉnh giấc, Bình Thuận lập tức vụt sáng nhờ tận dụng lợi thế tự nhiên vốn có vào việc phát triển các mô hình du lịch được xem là xu hướng của thế giới.

Kê Gà bứt phá

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, diễn ra cuối tháng 8 vừa qua, Bình Thuận đặt mục tiêu đến năm 2020, sẽ thu hút khoảng 7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 850.000 lượt. Phấn đấu đến năm 2030, sẽ trở thành trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia và là một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tỉnh cũng đã ban hành quyết định về việc quản lý hoạt động thể thao giải trí trên biển được phép khai thác tại bãi biển ở một số địa phương, trong đó có Kê Gà (Hàm Thuận Nam).

Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay kiến tạo điểm đến chiến lược tại thủ phủ du lịch mới Kê Gà
Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, Kê Gà còn có lợi thế mà không thiên đường biển nào có được - nằm tại cửa ngõ “thủ phủ resort”, chỉ cách TP.HCM 2 giờ di chuyển bằng ô tô qua hệ thống đường cao tốc, đồng thời ở giữa hai sân bay lớn: sân bay quốc tế Long Thành và sân bay Phan Thiết. Tương lai, khi hai sân bay này đi vào vận hành, khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng... đến Bình Thuận lần lượt chỉ còn 30 phút đến 60 phút di chuyển. Khu vực từ Lagi đến Kê Gà sẽ có cơ hội đón nhận hàng triệu lượt khách quốc tế.

Bên cạnh đó, tuyến đường ven biển quốc gia sẽ tái dựng bức tranh đặc sắc, hiếm có tương tự như 17 dặm đường tình ven bờ vịnh Monteray thuộc Los Angeles (Mỹ). Nơi đây, sẽ phát triển nhiều điểm đến dành cho hoạt động chèo thuyền, bơi lặn, dù bay, nhà phao khổng lồ thu hút du khách ngoạn cảnh.

Nguồn: Thanh Long Bay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

0 Nhận Xét

» Hướng Dẫn Chèn Liên Kết: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
» Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo phản hồi của Admin

Copyright © 2019 - All Rights Reserved. Design by Dự án Thanh Long Bay
Hotline
TIN ĐƯỢC KHÔNG?

NỀN THƯƠNG MẠI - CĂN HỘ BIỂN CHUẨN 5 SAO, BÀN GIAO NỘI THẤT 5 SAO SỞ HỮU LÂU DÀI, VẬN HÀNH BỞI TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN CỦA MỸ - SỞ HỮU 1,7KM BỜ BIỂN BÌNH CHỌN ĐẸP NHẤT VIỆT NAM?.

TẠI SAO ANH CHỊ NÊN THAM KHẢO CƠ HỘI ĐẦU TƯ NÀY?.

+